Thư bà Cấn Thị Thêu gửi từ nhà tù Gia Trung

Trịnh Bá Phương

Ngày hôm nay 6.8.17 tôi nhận được lá thư của mẹ tôi gửi từ trại giam Gia Trung.

Nội dung thư:

Kính gửi bà con dân oan và cộng đồng trong ngoài nước.

Tôi là dân oan Cấn Thị Thêu, hiện nay đang bị nền tư pháp thối nát Việt Nam cầm tù tại trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai.

Hôm nay tôi viết thư này gửi lời cảm ơn chân thành đến bà con dân oan, cộng đồng trong và ngoài nước, các tổ chức nhân quyền đã quan tâm và giúp đỡ tôi và dân oan Dương Nội trong suốt thời gian qua. Kính chúc quý ân nhân có được nhiều sức khoẻ, vạn sự bình an và gặp nhiều may mắn.

Kính thưa toàn thể bà con dân oan và cộng đồng trong, ngoài nước, tôi và dân oan Dương Nội xuất thân từ nông dân nên chúng tôi coi đất như máu xương của mình. Cách đây hơn 10 năm về trước tôi và dân làng đang sống yên ổn và làm giàu trên chính mảnh đất của quê hương thì quân cướp đất tràn đến, chúng hung hãn đuổi chúng tôi ra khỏi mảnh đất cha ông mà hàng ngàn đời nay người dân vẫn làm ăn sinh sống.

Chúng tuyên bố đất đấy là của nhà nước, chúng được quyền thu hồi, ai không nghe thì chúng cưỡng chế và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng lừa gạt chúng tôi là thu hồi sẽ được bồi thường thoả đáng, nhưng thực tế chúng đã cướp trắng trợn đất đai của chúng tôi. Vì khi lấy đất của chúng tôi, chúng đã tự áp giá để bồi thường cho chúng tôi có 201.600 đồng trên một mét vuông. Sau đó chúng tung lên mạng và niêm yết công khai tại trụ sở để bán đấu giá với giá khởi điểm 31 triệu năm trăm nghìn đồng trên một mét vuông. Với khoản lợi nhuận khổng lồ từ thu hồi đất nên chúng nó đã không từ bất cứ thủ đoạn độc ác nào để giáng lên đầu những người dân thấp cổ bé họng chúng tôi. Chúng đã đưa những tên công an, côn đồ máu lạnh ra để đàn áp tàn khốc chúng tôi.

Chúng đã đánh trọng thương nhiều người dân chúng tôi, trong đó có cả những cụ già gần đất xa trời. Chúng đã ủi phá tan hoang nhiều cánh đồng lúa đang xanh tốt của chúng tôi, để triệt đường sống của chúng tôi. Chúng đã ủi phá cả mồ mả cha ông chúng tôi, làm cho các ngôi mộ vỡ tung lẫn trong bùn đất, xương cốt trong các nấm mồ bị ủi phá vương vãi khắp hai cánh đồng Dộc Ênh và Giải Phướn.

Chúng đã cử những tên công an mật vụ canh giữ chặn cửa các nhà dân để ngăn cản quyền tự do đi lại của chúng tôi. Chúng đã sử dụng những tên công an ác ôn mang theo dùi cui và xe buýt đuổi bắt chúng tôi trên đường đi khiếu kiện để ngăn cấm quyền khiếu nại tố cáo của chúng tôi. Chúng đã táng tận lương tâm, bất chấp công lý cố tình tạo ra những bán án oan sai để đẩy nhiều người dân vô tội vào vòng lao lý. Tôi thấy chúng không phải là con người nữa, mà chúng thực sự là một bầy quỷ dữ, một lũ tham lam vô độ, hèn với giặc ác với dân. Ở trong nước thì chúng đánh đập người dân để cướp đi từng mét vuông đất, còn ngoài khơi thì chúng để mặc cho Trung Quốc tự do xấm lấn ồ ạt biển đảo của Việt Nam. Miệng chúng nói những lời hay nhưng chúng lại nhẫn tâm làm điều ác. Chúng cao đạo giảng giải và tuyên truyền cho nhân dân về đảng, về luật pháp chính quyền, về tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, nhưng thực chất chúng là bọn kẻ cướp có tổ chức đang chống lại và phản bội nhân dân. Chúng là những người cầm lái nhưng chúng lại đẩy biết bao con người xuống đáy vực sâu.

Chúng là những kẻ có tội nhưng chúng lại đi xét xử người vô tội. Chúng nói là của dân, do dân vì dân nhưng chúng lại ra sức vơ vét, cướp bóc của dân để sống phè phỡn như những ông Hoàng bà Chúa, bỏ mặc dân chúng đói rách lầm than, từ Nam chí Bắc ai ai cũng oán hận chúng đến tận xương tận tuỷ. Lịch sử Việt Nam đã trải qua hơn 4 ngàn năm văn hiến nhưng chưa có một chế độ nào, triều đại nào mà chính quyền của dân, do nhân dân lại cướp đất của dân, đẩy dân vào cảnh nghèo đói thất nghiệp như chế độ cộng sản ngày hôm nay. Những tội ác trời không dung, đất không tha mà bọn quan tham đã áp dụng với nhân dân chúng tôi trong hơn 10 năm qua đã khiến cho chúng tôi sức cùng, lực kiệt, sống không bằng chết, nhiều người đã vĩnh viễn ra đi không đợi được đến ngày bọn quan tham trả lại đất cho dân. Mỗi ngày qua đi là chúng tôi lại phải oằn mình trong lam lũ chống trọi với cái đói, cái rét. Còn những kẻ được coi là đầy tớ, là công bộc của dân thì vẫn tác oai tác quái, coi dân như cỏ rác và sống xa xỉ bằng những đồng tiền mà chúng đã cướp đoạt của người dân cùng khổ chúng tôi. Có lẽ bọn quan tham chúng không biết sợ luật trời và luật đời báo ứng, hay chúng còn đang đua nhau tranh cướp, chia chác nguồn lợi từ việc thu hồi đất, nên chúng đã quên rằng chính chúng là kẻ đang gieo gió. Chắc chắn chỉ một ngày không xa nữa chúng sẽ phải hứng chịu những cơn bão khủng khiếp đến từ những người dân mà ngày hôm nay chúng đã đẩy vào cảnh khốn cùng.

Cho dù tới đây chúng tiếp tục giở trăm mưu ngàn kế nhưng chúng cũng không thể nào ngăn cản được bước chân xuống đường đòi công lý của những người dân oan mất đất. Chúng tôi đã xác định thà hi sinh tất cả chứ không chịu mất đất, nhất định không chịu thất nghiệp và nghèo đói, quyết không để cho bọn quan tham tự do cướp bóc, nuốt trọn đất đai của quê hương chúng tôi, chúng càng càn rỡ, càng dùng bạo lực đàn áp, đánh đập, bắt bớ thì càng thôi thúc chúng tôi vùng lên để đập tan xiềng xích của bọn quan tham hại nước hại dân.

Mong cộng đồng trong và ngoài nước, các tổ chức nhân quyền quốc tế, những người yêu chuộng công lý và hoà bình trên khắp thế giới hết sức giúp đỡ chúng tôi. nhanh chóng chặn đứng bàn tay tội ác của những kẻ đang mang danh luật pháp chính quyền, để chấm dứt thảm trạng dân oan tại Việt Nam. Mong toàn thể bà con dân oan Dương Nội, dân oan ba miền hãy phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết để chúng ta bắt chặt tay nhau, quyết tâm đấu tranh đến thắng lợi cuối cùng.

Tôi xin dừng bút tại đây, xin kính chào tạm biệt và mong gặp lại toàn thể quý ân nhân bên ngoài song sắt nhà tù vào một ngày gần nhất.

Thêu

Cấn Thị Thêu.

clip_image002

clip_image004

Nguồn: https://www.facebook.com/trinhbaphuong.trinhba/posts/1896526963942331

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn