Nguyễn Phương Uyên bị công an bắt?

RFA
13-12-2015
 
Trên Facebook Nguyễn Hoàng Vi có post ảnh Nguyễn Phương Uyên bị bắt lên xe CA.
Photo: danlambao/Facebook Nguyễn Hoàng Vi

Nhà hoạt động trẻ tuổi Nguyễn Phương Uyên có thể đang bị câu lưu tại đồn công an phường Cầu Kho thành phố Hồ chí Minh.
Đó là thông tin mà các bạn của Phương Uyên cho đài RFA biết vào tối ngày hôm qua.
Vào khuya hôm qua Ông Huỳnh Công Thuận, một nhà hoạt động dân sự tại Sài gòn cho chúng tôi biết:
Khoảng trưa thì tôi được tin nhắn là Phương Uyên bị bắt tại một quán cà phê là Chiêu Anh Nguyễn. Phương Uyên đang ngồi uống cà phê với bạn bè thì bị một số người ập vào bắt một mình Phương Uyên thôi. Những người đó đa số là mặc thường phục, ngoài ra còn có cả xe và công an phường. Sau đó thì mời thêm chị chủ quán, tới giờ này chưa có người nào về hết. Chúng tôi biết chắc là cô Chiêu Anh chủ quán bị giữ ở công an phường Tân Định, còn Phương Uyên thì ở phường Cầu kho. Chúng tôi biết chắc là gì khi anh em đến đó thì thấy một anh mặc thường phục cầm một quyển sách trong ba lô của Phương Uyên hồi sáng. Anh em đòi người thì người ta nói là không có. Chúng tôi có khoảng hai mươi mấy ba chục người, bây giờ còn một số ít ở đó. Chúng tôi làm một cái đơn yêu cầu trả lời tại sao lại giữ người như vậy? Lệnh ở đâu? Có lệnh của ai không, hay tự động làm sai luật?”.
Chúng tôi cũng đã liên lạc được với bà Nhung mẹ của Phương Uyên.
Lần cuối cùng bà Nhung, mẹ của Phương Uyên gặp con gái mình là 10 giờ sáng ngày 13 tháng 12, trước khi bà lên tàu về quê. Bà cho Đài Á châu Tự do biết:
Khi đó bảo con bé là đi ăn sáng với mẹ rồi mẹ về, thì nó bảo là thôi con không ăn, vì có bạn đợi. Chắc bạn hẹn ở quán café hay sao đó. Sau khi lên tàu về quê được nửa đường thì tôi mới hay”.
“Khi lên tàu về quê thì tàu đi nửa đường mới nhận được tin nên không quay lại được. Theo như tôi có liên lạc với các anh em ở Sài Gòn thì ở cái nơi họ lưu giữ bé Phương Uyên thì họ nói là họ không có giữ. Nhưng mà theo những người trên đó nói là có thấy cuốn sách của con bé ở trên bàn, chứng tỏ là nơi đó họ có giữ con bé, là công an phường Cầu Kho, quận 1”.
Chúng tôi đã gọi điện tới công an phường Cầu Kho, trả lời điện thoại của chúng tôi, một người nói là công an không có giữ ai trong đồn cả!
Xin nhắc lại là sinh viên Nguyễn Phương Uyên quê ở Bình Thuận, từng học tại Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.
Vào năm 2012 cô tham gia vào những hoạt động chống Trung quốc xâm lược và bị bắt cùng một sinh viên nữa là Đinh Nguyên Kha vào tháng 10 cùng năm.
Cơ quan pháp luật của nhà nước Việt nam truy tố cô về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 bộ luật hình sự.
Sau đó tại phiên tòa tổ chức ở tỉnh Long An vào tháng tám năm 2013 Phương Uyên được hưởng án treo và trả tự do ngay tại tòa.
Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/activ-phuong-uyen-detained-12132015121325.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn